ไม่มีข้อแก้ตัวอีกต่อไป

Print
no_more_excuse_3tips_main

เมื่อถึงเวลาที่จะต้องหาแรงจูงใจที่จะลุกออกจากโซฟาและปรับปรุงระดับการออกกำลังกายของคุณ บางครั้งก็ต้องใช้มากกว่ากำลังใจเพียงอย่างเดียวที่จะทำให้มันเกิดขึ้นได้

ฉันยุ่งมากและไม่มีเวลา’ – นี้คือข้อแก้ตัวอันดับหนึ่งที่คนส่วนใหญ่ใช้อ้างเพื่อไม่ออกกำลังกาย มันฟังดูดีกว่ามากและน่าอายน้อยกว่าความจริง: ‘ฉันเหนื่อยเกินไปและไม่มีแรงจูงใจ’ แต่ความเป็นจริงคือพวกเราสามารถหาเวลาที่จะเพิ่มกิจกรรมลงไปในชีวิตของเราได้

ทั้งหมดที่เราต้องทำคือการตระหนักว่าข้อแก้ตัวที่จะทำร้ายเราในระยะยาว บางครั้งทำให้กังวลเรื่องสุขภาพหรือเป็นช่วงเวลาที่น่าอายที่จะบังคับให้เรากล่าวถึงปัญหาแต่ทำไมต้องรอให้เกิดขึ้นก่อนที่จะปรับปรุงชีวิตของคุณ?

นี่คือ 3 วิธีง่ายๆที่จะช่วยให้คุณออกกำลังกายในแต่ละวัน

ตั้งปลุกล่วงหน้า 30 นาที

วิธีนี้อาจดูเหมือนเป็นเคล็ดลับที่เห็นได้ชัดแต่แน่นอนว่าเกิดแรงจูงใจที่จะไม่กดปุ่มเลื่อนและกลับลงไปนอน!

สำหรับสองสามสัปดาห์แรก คุณสามารถลองสวมใส่ชุดออกกำลังกายหลวมตอนขึ้นนอนหรือวางชุดออกกำลังกายพร้อมด้วยรองเท้าเทนนิสไว้ข้างๆเตียง เมื่อนาฬิกาปลุกก็ลุกมาสวมถุงเท้ารองเท้าได้ทันที

ออกกำลังกายที่บ้านหรือใกล้กับบ้านเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะเริ่มเพราะกำจัดข้อแก้ตัวเกี่ยวกับการไปที่ยิมหรือต้องเดินทางไปที่ใดก็ตาม แน่นอนว่าการวิ่งไปตามชายหาดในยามเช้าอาจฟังดูดีแต่ในความเป็นจริงคุณอาจต้องการออกกำลังกายให้เสร็จและขจัดฝุ่นออกให้ไวเท่าที่จะทำได้

เมื่อร่างการคุ้นเคยกับการปรับเวลาให้เพิ่มอีกสัก 10 นาที ดังนั้นคุณสามารถหวีผมและแปรงฟันก่อนที่จะไปออกกำลังกายได้!

จัดเตรียมชุดออกกำลังกายและนำไปที่ทำงาน

ถ้าคุณไม่ใช่คนนอนตื่นเช้าก็ถึงเวลาของแผนบี: เดินในช่วงเวลากลางวัน กำหนดเวลาเหมือนกับคุณเป็นทันตแพทย์หรือนัดทำผม มันเป็นเรื่องตลกที่คุณไม่ฝันถึงถึงการทำผมแต่การดูแลสุขภาพของเรามักจะถูกมองข้ามหรือไม่ใส่ใจ

ถามเพื่อนร่วมงานให้ร่วมทำกิจกรรมด้วยกันจะทำให้คุณมีแรงจูงใจมากขึ้นที่จะไม่งดการออกกำลังกาย

แยกการออกกำลังกายของคุณออกเป็นกิจกรรมย่อย

ถ้าหาเวลา 30 นาทีได้ยากเกินไปแล้วให้ลองแบ่งการออกกำลังกายออกเป็น 3 ครั้ง หรือมากกว่านั้น ไม่เป็นไรถ้าจะนับรวมการออกกำลังกายตลอดทั้งวัน

เคล็ดลับนี้เหมาะสำหรับคุณแม่ที่อยู่กับบ้านกับลูกๆเพราะการดูแลเด็กสัก 10 นาทีในขณะที่กระโดดไปมาและออกกำลังกายด้วยเป็นเป้าหมายที่แท้จริง

ถ้าคุณทำงานในสำนักงานและนั่งอยู่ตลอดทั้งวัน ลองพักสัก 10 นาทีเพื่อยืดเหยียดหรือเดินรอบสำนักงาน ซึ่งอาจจะช่วยปรับปรุงระดับพลังงานและเพิ่มสมาธิให้มากขึ้น

***

การทำกิจกรรมเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินชีวิตแทนงานที่น่าเบื่อทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ง่ายขึ้นที่จะประสบความสำเร็จ คุณอาจประหลาดใจที่วิธีการเปลี่ยนแปลงเล็กๆเพิ่มขึ้นได้ ถ้าคุณเพิ่งเริ่มต้นให้ทำเพียงแค่หนึ่งเคล็ดลับต่อวัน แต่แน่ใจว่าเป้าหมายอย่างน้อย 30 นาทีทุกวัน คุณจะเริ่มรู้สึกแอ็คทีฟมากขึ้นและมีความสุขในเวลาไม่นาน

เมื่อคุณตัดสินใจที่จะทิ้งข้อแก้ตัวและหาเวลาให้กับการออกกำลังกายในแต่ละวันแล้ว ก็จะเป็นเรื่องง่ายขึ้นที่จะมีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วในการออกกำลังกายเป็นประจำหรือในชั้นของการออกกำลังกาย ความแอ็คทีฟจะเกิดขึ้นในตัวคุณซึ่งเป็นสิ่งที่คุณได้รับมากกว่าที่คุณคิด

ดังนั้น, ไม่มีข้อแก้ตัวอีกต่อไป – – ทุกคนสามารถหาเวลามาออกกำลังกายได้!

***

เขียนโดยซาแมนต้า เคลย์ตัน AFAA, ISSA ซาแมนต้าเป็นผู้อำนวยการการศึกษาด้านการออกกำลังกายของเฮอร์บาไลฟ์

เฮอร์บาไลฟ์ภูมิใจที่ได้เป็นสมาชิกของสมาคมขายตรงและได้ลงนามในหลัก หลักจรรยาบรรณ ของสมาคมขายตรง


th-TH | 26/5/2561 20:08:09 | NAMP2HLASPX01