ค้นหาการออกกำลังกายที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

Print
HERBALIFE_HAL_4279

คุณกำลังมองหาการออกกำลังกายที่ดีที่สุดใช่ไหม? การออกกำลังกายที่รับประกันผลลัพธ์ใช่ไหม? ฉันมักจะได้ยินจากคนอื่นพูดอยู่ตลอดว่าต้องการ ‘การออกกำลังกายที่สมบูรณ์แบบ’ – ซึ่งมีการผสมผสานกันอย่างเหมาะสมของพละกำลัง, ความแข็งแรงและการฝึกซ้อมแบบคาร์ดิโอ ฉันจึงมาบอกคุณว่าไม่มี ‘การออกกำลังกายที่สมบูรณ์แบบ’ หรอก คุณแค่ต้องการที่จะค้นพบการออกกำลังกายที่ดีที่สุดสำหรับคุณ!

การออกกำลังกายที่ดีที่สุดเพื่อความแข็งแรงคือการออกกำลังกายที่คุณสนุกและตั้งตารอคอยในแต่ละวัน บางครั้งสิ่งที่ง่ายๆก็เป็นจริง – ถ้าคุณรักในสิ่งที่ทำคุณก็จะทำได้บ่อยขึ้น! และถ้าคุณเกลียดการออกกำลังกายก็มีโอกาสที่คุณหลีกเลี่ยงที่จะทำ
ถ้าคุณเกลียดการวิ่ง อย่าทำให้การวิ่งเป็นส่วนสำคัญในกิจวัตรการออกกำลังกายของคุณ ชีวิตเต็มไปด้วยสิ่งที่เราต้องทำมากมายแต่ไม่เจาะจงว่าต้องชอบ เมื่อมาถึงเวลาของการออกกำลังกาย ทำไมต้องมาทรมานกับสิ่งที่ทำให้คุณไม่มีความสุข?

เมี่อคนเข้าร่วมในการออกกำลังกายที่ไม่ชอบ ก็จะกลายเป็นเรื่องง่ายที่จะหาข้อแก้ตัวที่จะไม่ออกกำลังกาย การออกกำลังกายส่วนบุคคลก็เหมือนกับกีฬาอื่นๆ; นักกีฬาที่รักในสิ่งที่พวกเขาทำมักจะมีประสิทธิภาพสูงกว่าคนที่มีความสามารถดีกว่าแต่ไม่ชอบในกีฬานั้น เมื่อคุณฝึกซ้อมด้วยความชอบและความกระตือรือร้น คุณก็มีแนวโน้มที่จะได้รับผลรวมที่ดี

แต่ถ้าคุณเป็นคนที่คิดว่าพวกเขาเกลียดการออกกำลังกาย? ให้ฉันช่วยคุณให้ค้นพบการออกกำลังกายที่ดีที่สุดที่เหมาะกับคุณ นี้คือสี่คำถามสำคัญที่จะถามตัวคุณถึงเส้นทางเพื่อไปสู่การออกกำลังกายที่สมบูรณ์แบบ

คุณเก่งทางด้านไหน?

ความเชื่อมั่นเป็นกุญแจสำคัญสู่ผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้นคิดถึงทักษะของคุณ ถ้าคุณเป็นนักว่ายน้ำยอดเยี่ยม: ใช้เวลาให้เหมาะกับศิลปะการว่ายน้ำเป็นกิจกรรมของคุณ ถ้าคุณรักในการเต้น ทำไมไม่ลองสมัครชั้นเรียนการเต้นจะได้ประทับใจกับการเต้นของคุณเอง?

เมื่อคุณทำกิจกรรมต่างๆได้ดีก็จะเป็นโอกาสที่ดีที่คุณจะได้กลับมาทำให้มากขึ้นเพราะมันทำให้คุณรู้สึกดี แน่นอนเลยว่าคุณอาจจะท้อที่ต้องทำ เราทุกคนต้องการที่จะเป็นบุคคลที่มีความสามารถหลายด้าน จงเปิดโอกาสให้ตัวคุณสามารถเปลี่ยนแปลงได้ด้วย – เพราะคุณอาจจะทำได้ดีกว่าบางสิ่งที่คุณยึดติดไว้เพื่อความสนุกเท่านั้น

โดยรวมแล้วให้เลือกในสิ่งที่คุณสนุกและนั่นจะกลายเป็นการออกกำลังกายที่ดีสุดสำหรับการเริ่มต้นของคุณ

คิดในเชิงบวกเกี่ยวกับกิจกรรมซึ่งหมายความว่าคุณอาจจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนในครอบครัวและเพื่อนที่จะได้ทำร่วมกัน ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาคือพลังของความคิดในด้านที่ดี!

สิ่งที่ทำให้คุณสนุกในตอนที่คุณเป็นวัยรุ่น?

ถ้าคุณไม่ค่อยแอ็คทีฟเป็นเวลาสักสองสามปีหรือมากกว่านั้น ให้คิดถึงสิ่งที่คุณเคยสนุกเมื่อตอนวัยรุ่น ถ้าคุณเป็นนักบาสเก็ตบอลสมัยมัธยม แต่ตอนนี้รู้สึกว่าคุณห่างหายการออกกำลังกาย ทำไมไม่ลองหยิบลูกบอลและโยนมันลงห่วงหรือสนุกไปกับทีมที่มีอยู่ในท้องถิ่นของคุณดูละ?

มันง่ายที่จะติดอยู่กับตารางงานที่วุ่นวายและละเลยสุขภาพของคุณ แต่การเข้าร่วมในกีฬาง่ายๆสักสองสามครั้งอาจจะช่วยให้คุณรู้สึกมีพลังมากขึ้นและมีความพร้อมกลับเข้ามาสู่ชีวิตของคุณ

เป้าหมายของคุณคืออะไร

คิดถึงสิ่งที่คุณต้องการประสบความสำเร็จ ถ้าคุณแค่มองหาการปรับเปลี่ยนระดับการออกกำลังกายของคุณ
ดังนั้น การเลือกกิจกรรมจึงไม่ค่อยสำคัญเท่าไรนัก แต่อย่างไรก็ตามถ้าคุณต้องการจะบรรลุการแข่งขัน5k
คุณจำเป็นที่จะต้องฝึกวิ่งให้มากขึ้น หรือถ้าคุณต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ คุณต้องฝึกฝนด้านแรงต้านทานเป็นพื้นฐาน

คุณสามารถสละเวลาได้มากแค่ไหน

คำถามสำคัญของความมุ่งมั่นด้านเวลามักเป็นเรื่องยุ่งยากเสมอ คุณต้องทำจริงและตระหนักถึงความรับผิดชอบ ถ้าคุณวางแผนการออกกำลังกายในเวลาที่เจาะจงแต่ละวันก็จะได้รับผลลัพธ์ตามมา คุณต้องสร้างสรรค์ในสิ่งที่ทำให้คุณแน่ใจว่าคุณมีเวลาที่จะออกกำลังกาย

ฉันมักจะแนะนำคนอื่นให้เริ่มต้นสักเล็กน้อยและทำงานได้จากที่นั่น ถ้าคุณมุ่งมั่นเพียง 20 นาทีต่อวันและทำได้สำเร็จ ความเชื่อมั่นจะเริ่มดีขึ้นและนั่นจะเป็นผลลัพธ์ของคุณ ถ้าคุณเริ่มต้นจากการตั้งเป้าหมายที่ใหญ่ไปและทำไม่ได้ ก็จะมีโอกาสอย่างสูงที่คุณจะเลิกทำ

***
สิ่งสำคัญที่สุดที่จะเข้าใจว่าคุณจะต้องทำอย่างต่อเนื่องในแต่ละสัปดาห์เพราะร่างกายของเราตอบสนองได้ดีที่สุดเมื่อเราสร้างนิสัยการออกกำลังกายแล้ว เลือกบางสิ่งที่คุณสนุกถ้าคุณต้องการที่ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี

จำไว้ว่าให้ลองกิจกรรมใหม่ๆอย่างยุติธรรมก่อนการตัดสินใจว่าชอบหรือไม่ชอบ บางครั้งสิ่งที่เราคิดว่าเราไม่ชอบอาจกลายเป็นสิ่งที่เรารัก (และนั่นเป็นเรื่องจริงถ้าคุณเริ่มเห็นผลลัพธ์!) หกสัปดาห์คือช่วงเวลาที่ดีที่จะตัดสินใจว่าคุณสามารถทำกิจกรรมนั้นได้ระยะยาวหรือไม่ ในช่วงสองสามสัปดาห์แรกของกิจกรรมใหม่เป็นช่วงของการเรียนรู้ ดังนั้นความอดทนจึงเป็นเรื่องสำคัญ

เพื่อค้นพบการออกกำลังกายที่ดีที่สุดสำหรับคุณอย่างแท้จริง ลองทำสิ่งใหม่ๆจนกว่าคุณรักที่จะทำ!

***

เขียนโดยซาแมนต้า เคลย์ตัน AFAA, ISSA ซาแมนต้าเป็นผู้อำนวยการการศึกษาด้านการออกกำลังกายของเฮอร์บาไลฟ์

เฮอร์บาไลฟ์ภูมิใจที่ได้เป็นสมาชิกของสมาคมขายตรงและได้ลงนามในหลัก หลักจรรยาบรรณ ของสมาคมขายตรง


th-TH | 26/5/2561 20:07:34 | NAMP2HLASPX01