เคล็ดลับร่างกายที่ฟิตพร้อม

Fitness Tips


ทำไมต้องกระฉับกระเฉง

การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอให้ประโยชน์หลายทาง มันช่วยลดความเครียด ช่วยควบคุมน้ำหนัก และช่วยลดอัตราเสี่ยงในการพัฒนาของโรคเรื้อรังหลายๆโรค ประโยชน์เพิ่มเติมก็คือ มันช่วยเพิ่มพลังงาน ทำให้กระดูกและกล้ามเนื้อแข็งแรงมากขึ้น ช่วยให้หลับได้ดีขึ้น ช่วยรักษารูปร่าง ช่วยกระตุ้นจิตใจให้เกิดความสดชื่น และสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับทัศนะในการดำรงชีวิต

 

สำหรับเคล็ดลับง่ายๆ ดูด้านล่าง

1

สร้างพันธสัญญาใหม่เพื่อการดำเนินชีวิตที่มีสุขภาพดี คิดถึงการเพิ่มประเภทของกิจกรรมที่ตรงกับไลฟ์สไตล์และง่ายต่อการปฏิบัติในแต่ละวันของคุณ ทำเป็นว่ามันเป็นสิ่งจำเป็นที่คุณจะต้องอ่านเรื่องราวและข้อมูลการออกกำลังกาย เช่น บทความเกี่ยวกับการออกกำลังกาย วางแผนออกกำลังกายและปฏิบัติตั้งแต่วันนี้!

2

การแอโรบิคสำคัญต่อระบบการไหลเวียนเลือด หากิจกรรมที่ทำให้เกิดการเคลื่อนไหวอย่างเป็นจังวะ เช่น การวิ่ง การว่ายน้ำ หรือการปั่นจักรยาน รวมถึงการออกกำลังกายที่ช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อ ในการรวมทั้งสองสิ่งซึ่งก็คือการออกกำลังกายแบบแอโรบิคกับการออกกำลังกายเพื่อสร้างความทนทานเข้าด้วยกันนั้น เป็นสิ่งที่สุดยอดที่คุณควรทำในทุกๆวัน

3

ตั้งเป้าหมายเล็กๆและชัดเจน คุณสามารถที่จะปฏิบัติมันได้ (เช่น ควบคุมน้ำหนักได้ 5% ของน้ำหนักทั้งหมด หรือ ออกกำลังกาย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ เป็นต้น)

ดื่มชาเขียว (ซึ่งช่วยส่งเสริมในการควบคุมน้ำหนัก) รับประทานผลไม้และผักเป็นของว่างในระหว่างวัน

4

ออกกำลังกายเพิ่มสร้างความทนทาน คือสิ่งจำเป็นสำหรับ กล้ามเนื้อและกระดูกที่แข็งแรง มันยังช่วยยืดกล้ามเนื้อ การออกกำลังกายที่กระตุ้นการระเบิดของพลังงานในระยะเวลาอันสั้น เช่น การยกน้ำหนัก การเล่นกีฬา หรือแม้แต่การตัดหญ้าด้วยเครื่องตัดหญ้า เพื่อสุขภาพที่ดี คุณควรที่จะออกกำลังกายเพื่อสร้างความทนทานและออกกำลังกายแบบแอโรบิคควบคู่กันไปเพื่อสร้างสมรรถนะที่สูงสุดให้ร่างกาย

5

วิธีง่ายๆในการทำให้ตนเองฟิตพร้อมอยู่เสมอ – คุณไม่จำเป็นต้องไปที่โรงยิม หากคุณเพียงแค่สร้างความกระฉับกระเฉงเพิ่มขึ้นในระหว่างวัน - เช่นการจอดรถให้ไกลขึ้นและการเดินมากขึ้น ใช้บันไดแทนการขึ้นลิฟต์ หรือแม้แต่เดินไปที่โต๊ะเพื่อนร่วมงานแทนการส่งอีเมลล์หากัน - คุณก็จะฟิตได้เร็วขึ้น

6

การเผาผลาญของคุณไม่ได้ลดเมื่ออายุเพิ่มขึ้น มันก็แค่คนที่อายุเพิ่มขึ้นแต่ออกกำลังกายน้อยลงและทำให้สูญเสียมวลกล้ามเนื้อไป ยิ่งคุณมีกล้ามเนื้อที่ปราศจากไขมันมากเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งมีอัตราการเผาผลาญสูง - และก็จะควบคุมน้ำหนักได้เร็วขึ้น  หมั่นออกกำลังกายและทำกิจกรรมต่างๆเพิ่มขึ้นในทุกๆปี และคุณจะสามารถรักษากล้ามเนื้อของคุณไว้ได้ เพิ่มอัตราการเผาผลาญ และควบคุมน้ำหนักอย่างมีสุขภาพดีอยู่เสมอ

7

ทำกิจกรรมใดๆที่มีความหนักปานกลางอย่างน้อย 30 นาที อย่างน้อย 5 ครั้งต่อสัปดาห์ จะช่วยให้คุณมีร่างกายที่กระฉับกระเฉงได้ คุณสามารถแบ่งเวลาการออกกำลังครึ่งชั่วโมงให้เป็นช่วงละ 10 นาที  หาก 30 นาทีมันมากเกินไป ให้คุณเริ่มต้นเท่าที่สามารถทำได้และค่อยๆเพิ่มขึ้น

8

รักษาความชุ่มชื้นอยู่เสมอด้วยการดื่มน้ำอย่างน้อย 2 ลิตร ต่อวัน มันจำเป็นที่คุณจะต้องดื่มน้ำก่อน ระหว่าง และหลังการออกกำลังกาย แม้ว่าจะเป็นการออกกำลังกายแบบเบาๆ คุณก็ต้องรักษาความชุ่มชื้น

9หยุดพักระหว่างการออกกำลังกาย และปล่อยให้ร่างกายได้พักเพื่อฟื้นฟูบ้าง
เฮอร์บาไลฟ์ภูมิใจที่ได้เป็นสมาชิกของสมาคมขายตรงและได้ลงนามในหลัก หลักจรรยาบรรณ ของสมาคมขายตรง


th-TH | 21/7/2560 19:45:14 | NAMP2HLASPX04