แกนหลักทั้ง 4 ของการดำเนินวิถีชีวิตอย่างมีสุขภาพดีและแอ็คทีฟ


กิจกรรมการดำเนินวิถีชีวิตอย่างมีสุขภาพดีและแอ็คทีฟมีลักษณะและรูปแบบที่แตกต่างกันเพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้า ทำให้มั่นใจว่าคุณได้เลือกรูปแบบ, ระยะเวลาและระดับกิจกรรมที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าของคุณ ทำให้มันสนุก, ง่ายและน่าอัศจรรย์ มันจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะจำไว้ว่าการออกกำลังกายมีองค์ประกอบแตกต่างกัน กีฬาและการออกกำลังกายที่แตกต่างกันจำเป็นที่จะต้องพัฒนาในสิ่งต่างเหล่านี้

ง่าย

การออกกำลังกายแบบง่ายใช้ความพยายามและแรงน้อยช่วยส่งเสริมความยืดหยุ่นทางกายภาพ ตัวอย่างเช่น การเต้น, การเดิน, โยคะ*, แอโรบิค*, พิลาทีส, ไทชิ* เป็นต้น ซึ่งสามารถทำเมื่อไรและที่ไหนก็ได้ ความยืดหยุ่นหมายถึงความสามารถในการโค้งงอได้โดยไม่ได้รับบาดเจ็บและขึ้นอยู่กับความสามารถในการยืดและหดกลับของกล้ามเนื้อ, เส้นเอ็นและข้อต่อ

การใช้เวลาสัก 10 – 15 นาทีในแต่ละวันโดยมุ่งเน้นไปที่การยืดเหยียดเป็นสิ่งที่ดีเพื่อบรรเทาความเครียดและปรับปรุงความยืดหยุ่นโดยรวม ในขณะที่คุณฝึกซ้อมโยคะ*, พิลาทีส* หรือ ไทชิ* เป็นประจำ การยืดหยียดช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บ การฝึกด้วยกล้ามเนื้อที่เกร็งสามารถนำไปสู่อาการบาดเจ็บที่รุนแรงและกล้ามเนื้อฉีกขาด

เร็ว

กีฬาที่ใช้ความเร็วทำให้อัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้นและช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของหัวใจและหลอดเลือดเมื่อทำต่อเนื่องสม่ำเสมอ กีฬาเหล่านี้มักจะเกี่ยวข้องกลุ่มกล้ามเนื้อขนาดใหญ่และความเร็ว ตัวอย่างที่ดี ได้แก่ การเดินเร็ว, การวิ่ง, ปั่นจักรยาน, ว่ายน้ำ*, การเต้น, ชกมวย*, กระโดดเชือก, แอโรบิค* / คาลิสเทนิคส์และเซอร์กิต เทรนนิ่ง* การออกกำลังกายแบบเร็วผลักดันระบบหัวใจและหลอดเลือด รวมถึงหัวใจและปอด ให้ทำงานหนักขึ้นเพื่อส่งออกซิเจนมากขึ้นสู่การทำงานของกล้ามเนื้อ ซึ่งการออกกำลังกายที่มีผลกระทบสูงสามารถทำให้กระดูกและข้อต่อเกิดการสึกหรอได้เช่นกัน

แข็งแรง

การออกกำลังกายเพื่อความแข็งแรงจะเพิ่มมวลกล้ามเนื้อของคุณและปรับปรุงความสามารถของร่างกายให้ทำงานได้อย่างอดทน การออกกำลังกายแบบฝึกกล้ามเนื้อนั้นจะช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อในร่างกายของคุณ เมื่อทำควบคู่กับโภชนาการที่ดี

ทรงพลัง

กีฬาแบบทรงพลัง ตัวอย่างเช่น การออกกำลังกายอย่างหนักของนักกีฬามืออาชีพซึ่งก็มีกิจวัตรการออกกำลังกายที่แตกต่าง

กัน

การออกกำลังกายแบบนี้ใช้ความทนทานเป็นหลักเพื่อไปถึงเป้าหมายของมืออาชีพการออกกำลังกายที่ฝึกความทนทานเป็นพื้นฐานนั้น ช่วยร่างกายเผาผลาญไขมันได้ดีมาก, ผ่อนคลายความตึงเครียดและการปรับปรุงระดับความแข็งแกร่งของหัวใจและหลอดเลือด ความทนทานของกล้ามเนื้อ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับความสำเร็จในการแข่งขันกีฬา

*กิจกรรมแต่ละอย่างที่เฉพาะเจาะจงนั้นสามารถดำเนินการสอนโดยอาจารย์ผู้สอนที่มีคุณสมบัติเหมาะสม ให้คุณแน่ใจว่าคุณปฏิบัติตามกฎระเบียบในท้องที่ของคุณพึงระลึกว่าขอบเขตความคุ้มครองการประกันของคุณควรจะครอบคลุมกิจกรรมที่ดำเนินการด้วย
เฮอร์บาไลฟ์ภูมิใจที่ได้เป็นสมาชิกของสมาคมขายตรงและได้ลงนามในหลัก หลักจรรยาบรรณ ของสมาคมขายตรง


th-TH | 16/7/2561 10:54:33 | NAMP2HLASPX04